Testing

การทำ Performance Testing ด้วย JMeter

Apache JMeter คือเครื่องมือทดสอบประสิทธิภาพแบบ open-source ที่ใช้สำหรับการทดสอบและวัดประสิทธิภาพของซอฟต์แวร์ที่หลากหลาย เช่น แอปพลิเคชันเว็บ, บริการเว็บ, ฐานข้อมูล, การส่งคิวข้อความ, และอื่น ๆ มาดูวิธีการทำ Performance Testing ด้วย JMeter กัน

ขั้นตอนที่ 1: ติดตั้ง JMeter

สามารถดาวน์โหลด JMeter จากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Apache JMeter และทำการติดตั้งตามคำแนะนำ

ขั้นตอนที่ 2: สร้าง Test Plan

เมื่อเริ่มต้น JMeter คุณจะเห็นหน้าจอ Test Plan ที่ว่างเปล่า ให้คลิกขวาที่ Test Plan แล้วเลือก Add > Threads (Users) > Thread Group

ขั้นตอนที่ 3: กำหนดค่า Thread Group

Thread Group คือส่วนที่คุณสามารถกำหนดค่าการทดสอบ โดยจำนวน threads (users), ramp-up period (seconds), และ number of times to execute the test สำหรับการทดสอบประสิทธิภาพ คุณอาจจะต้องการจำนวนผู้ใช้งานที่มากขึ้นและระยะเวลาในการทดสอบที่ยาวนาน

ขั้นตอนที่ 4: เพิ่ม HTTP Request

คลิกขวาที่ Thread Group และเลือก Add > Sampler > HTTP Request ที่นี่คุณสามารถป้อนข้อมูลเกี่ยวกับการร้องขอ HTTP ที่คุณต้องการทดสอบ รวมถึง Server Name or IP, Port Number, Path, Method และอื่น ๆ

ขั้นตอนที่ 5: เพิ่ม View Results Tree

คลิกขวาที่ Test Plan และเลือก Add > Listener > View Results Tree ส่วนนี้จะแสดงผลลั

คลิกขวาที่ Test Plan และเลือก Add > Listener > View Results Tree ส่วนนี้จะแสดงผลลัพธิภาพของการทดสอบ เช่น คำขอที่ส่งไป, การตอบสนองที่ได้รับ, ระยะเวลาในการตอบสนอง, และอื่น ๆ

ขั้นตอนที่ 6: เริ่มการทดสอบ

เมื่อคุณได้กำหนดค่าทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว คุณสามารถทำการทดสอบได้โดยการคลิกที่ Run ในเมนูบน JMeter

ขั้นตอนที่ 7: ตรวจสอบผลลัพธ์

หลังจากที่การทดสอบสิ้นสุดลง คุณสามารถตรวจสอบผลลัพธ์ของการทดสอบได้ที่ View Results Tree

Apache JMeter เป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพสำหรับการทดสอบประสิทธิภาพของซอฟต์แวร์ ด้วยความสามารถในการจำลองการโหลดและผู้ใช้งานหลากหลาย คุณสามารถใช้ JMeter ในการทดสอบและวัดประสิทธิภาพของแอปพลิเคชันของคุณได้

Patter S

You may also like

Testing

ตำแหน่ง QA Software Testing และโอกาสก้าวหน้าในสายงาน

ตำแหน่งในสายงาน QA Software Testing มีหลายระดับ ที่กำหนดขึ้นโดยองค์กร หน้าที่ของแต่ละระดับอาจแตกต่างกัน ซึ่งให้ความสำคัญในการพัฒนาตัวเองเพื่อเตรียมพร้อมในการก้าวหน้าในอาชีพ ในบทความนี้เราจะมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับตำแหน่งต่าง ๆ และหน้าที่ของแต่ละ Level ในสายงาน ...
Testing

การทำ Automated Test ด้วย Robot Framework กับ Cypress เลือกใช้อะไร เพราะอะไร

Robot Framework และ Cypress เป็นเครื่องมือทดสอบ Automated Testing ที่มีความนิยมและใช้งานกันอย่างแพร่หลาย และคุณสามารถเลือกใช้อันใดก็ได้ขึ้นอยู่กับความต้องการและการใช้งานของคุณ Robot Framework เป็นเครื่องมือทดสอบ Automated ...

Leave a reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

More in Testing

Testing

QA กับ Tester เหมือนหรือต่างกันอย่างไร

QA (Quality Assurance) และ Tester มีความเหมือนและความต่างกันในบางส่วน ทั้งสองบทบาทนี้มุ่งเน้นไปที่การรักษาคุณภาพของซอฟต์แวร์หรือผลิตภัณฑ์ อย่างไรก็ตาม โดยทั่วไปแล้ว มีความแตกต่างในระดับความรับผิดชอบและขอบเขตของงาน: แม้ว่า QA และ ...
Testing

ตำแหน่ง QA หรือ Tester ต้องทำงานร่วมกับใครบ้าง

ตำแหน่ง QA (Quality Assurance) หรือ Tester มีหน้าที่ทดสอบและตรวจสอบคุณภาพของซอฟต์แวร์หรือผลิตภัณฑ์เพื่อให้แน่ใจว่ามันทำงานได้ถูกต้องและตรงตามความต้องการ ในบทบาทนี้ คุณจะต้องทำงานร่วมกับผู้ที่เกี่ยวข้องตามทีมงานและแผนกต่าง ๆ ซึ่งอาจรวมถึง: การทำงานร่วมกันในทีมงานเหล่านี้จะช่วยให้คุณสามารถประสานงานได้มากขึ้น สื่อสารได้มากขึ้น ...
Testing

เปลี่ยนสายงานมาเป็น Software Tester ต้องรู้อะไรบ้าง

การเปลี่ยนสายงานมาเป็น Software Tester คุณจำเป็นต้องรู้และเข้าใจเกี่ยวกับหลายเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการทดสอบซอฟต์แวร์ บางความรู้และทักษะที่ควรมี ได้แก่: เมื่อคุณเริ่มต้นสายงานใหม่เป็น Software Tester คุณอาจต้องการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม และเรียนรู้จากที่ทำ การฝึกอบรม และการร่วมงานกับผู้เชี่ยวชาญในสายงาน ...